Tin tức sự kiện
Ô tô đang chạy bấm khởi động có sao không ?
Ôtô đang chạy, bấm vào nút khởi động có sao không?
Khi xe ôtô đang chạy trên đường nếu không may ấn vào nút Start/stop thì xe có bị tắt máy không? Và máy có ảnh hưởng gì không
Khi xe đang chạy mà lại ấn nút đề (Start/stop) là một việc làm rất không nên. Trước đây, khi mới ra đời, hệ thống khởi động có lắp thêm một bộ phận khóa khởi động khi động cơ đã nổ, nói cách khác là bạn có nhấn nút khởi động thì cũng chẳng có vấn đề gì cả.
Sau này, có lẽ là do trình độ và ý thức của người lái được nâng cao thì nhà sản xuất đã bỏ đi bộ phận khóa khởi động này. Do đó, khi đã đề mà bạn còn nhấn nút khởi động tiếp thì đó là một hành động phản khoa học.
Cụ thể, vành răng khởi động (máy đề) ăn khớp với vành răng bánh đà trong trường hợp bánh đà đứng yên còn vành răng khởi động có sự tự lựa để quá trình ăn khớp được dể dàng hơn (khi khởi động cơ). Khi động cơ đã hoạt động (vành răng bánh đà đã quay với tốc giới hạn) nếu bạn nhấn nút khởi động sự lao ra của vành răng khởi động sẽ gây ra va đập với bánh đà, quá trình này kéo dài sẽ phá hỏng hệ thống khởi động của bạn (môtơ khởi động và bộ phận truyền lực của hệ thống khởi động).
Ngày nay với sự phát triển cao của khoa học và vấn đề an toàn được nâng cao, nhà sản xuất đã đưa hệ thống điện tử vào trong hệ thống khởi động. Quá trình khởi động sẽ được điều khiển bằng ECU. Khi động cơ đã hoạt động, ECU sẽ khóa hệ thống khởi động lại. Lúc đó bạn có nhấn tha hồ cũng chẳng sao cả (tất nhiên là bạn phải sở hữu một chiếc xe hơi đủ hiện đại).
#Theo news zing
Theo Hoàng Ngọc Đức/Autodaily
bài viết liên quan
DỊCH VỤ DÁN PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ VÀ NHÀ KÍNH TẠI NHÀ
Thấu hiểu được Quý khách hàng có nhu cầu dán phim cách nhiệt nhưng mãi không có thời gian đến showroom hay garage, ngoài dán tại showroom công ty hiện nay công ty Hồng Tân Thái triển khai dịch vụ dán phim cách nhiệt tận nơi trong nội thành TP Hồ Chí Minh
Dịch vụ bao công lắp đặt không phát sinh chi phí
Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua thông tin dưới đây
Dịch vụ bao công lắp đặt không phát sinh chi phí
Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.
Công ty TNHH Giấy Cách Nhiệt Hồng Tân Thái - FSK
Địa chỉ: 30-32 Đường số 9 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM
Hotline: 0938 880 127 - 028 6298 5612
Khuyến cáo mang lại sự an toàn về túi khi xe hơi
Không thắt dây an toàn, túi khí có bung?
Nhiều người lầm tưởng "không thắt dây an toàn, túi khí không bung" trong khi hai hệ thống này ở hầu hết các xe hoạt động độc lập.
Để đạt hiệu quả cao nhất triệt tiêu nguy hiểm phát sinh, người ngồi trên xe hơi khi di chuyển phải thắt dây an toàn. |
Túi khi được gọi dưới cái tên "thiết bị an toàn thứ cấp" nhằm nâng cao hiệu quả của dây đai an toàn. Vì vậy xuất hiện suy luận rằng "túi khi sẽ không bung nếu không thắt dây an toàn". Không chỉ tại Việt Nam, tài xế ở các nước trên thế giới cũng đặt ra câu hỏi này.
Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Minh Đồng, kỹ sư ôtô từng làm việc tại tập đoàn Volkswagen (Đức), nguyên tắc chung là túi khí sẽ bung ra khi va chạm ở mức cần thiết và đúng hướng, bất luận hành khách có thắt dây an toàn hay không.
"Thông thường, các thí nghiệm va chạm thực hiện trong phòng thí nghiệm với cả hai trường hợp, người ngồi trên xe không thắt dây an toàn và người ngồi trên xe có thắt dây an toàn. Những thí nghiệm này thực hiện nghiêm ngặt, bởi một cơ quan độc lập, như ở Mỹ là cơ quan an toàn giao thông quốc gia để đánh giá độ an toàn của chiếc xe", ông Đồng cho biết thêm.
Cũng theo vị kỹ sư này, nghiên cứu của các hãng xe và thống kê từ nhiều năm trên các tai nạn đã xảy ra đối với các xe có trang bị hệ thống túi khí cho thấy các hành khách có thắt dây an toàn, khi xảy ra va chạm có sự bảo vệ của túi khí thường thương tổn ở mức thấp, xác suất tử vong thấp nhất. Ngược lại các trường hợp không thắt dây an toàn mà chỉ dựa vào sự bảo vệ của túi khí, khi xảy ra tai nạn thường thương tổn nghiêm trọng, tử vong vẫn xảy ra.
Ông cũng đưa ra khuyến cáo hiện nay tại Việt Nam, có nhiều gia đình để trẻ em ngồi ở hàng ghế trước, hoặc đứng ở vị trí ghế phụ, đây là đây là hành vi rất nguy hiểm, và thường bị cấm ở nước ngoài. "Nếu khi xảy ra va chạm, trong trường hợp túi khí phía trước bung, nếu trẻ đứng sát vị trí đặt túi khí sẽ bị sát thương bởi nếu bị kích hoạt, túi khí bung nhanh với tốc độ tương đương khoảng 200 km/h".
Khoảng cách an toàn với các vị trí có túi khí được khuyến cáo ở mức trên 20cm. |
Đại diện của bộ phận kỹ thuật nhà phân phối BMW tại Việt Nam cũng cho biết túi khí trên xe BMW sẽ kích hoạt nhanh hơn và bung sớm hơn trong trường hợp không thắt dây an toàn để giảm mức độ nghiêm trọng thấp nhất cho người ngồi trong xe khi đủ điều kiện kích hoạt.
Trong hướng dẫn của các nhà sản xuất cũng thường không đề cập tới việc "không thắt dây an toàn thì túi khí không bung". Các hãng chỉ khuyến cáo "luôn thắt dây an toàn để tăng tính hiệu quả của túi khí".
Toyota còn khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng chiếc Verso rằng: "túi khí sẽ bung ngay cả khi không có người ngồi ở ghế phụ". Một số hãng xe Đức còn đặt chế độ tắt chủ động hoặt tắt tự động (dựa trên cảm biến người ngồi) cho túi khí ghế phụ nhằm giảm chi phí nếu túi khí bung mà không có hành khách.
Theo các chuyên gia Mỹ, hai hệ thống túi khí và dây an toàn hỗ trợ nhau nhưng hoạt động theo nguyên tắc độc lập, chỉ dựa theo các thông số của riêng chúng để bảo vệ hành khách. Tại Mỹ, các hãng được yêu cầu thiết kế túi khí thích hợp với tình huống tài xế không thắt dây an toàn.
Trên thực tế, nhiều hành khách bị thương nặng do không thắt dây an toàn mà túi khí bung ở tốc độ cao. Do va chạm với chính túi khí. Vì vậy, ở một số nước, luật quy định mọi vị trí trên xe phải thắt dây an toàn. Đó là bước bảo vệ đầu tiên dành cho chính hành khách nhằm tăng khả năng bảo vệ.
Nếu hãng nào đó thiết kế theo nguyên tắc "túi khí chỉ bung khi thắt dây an toàn" thì phải nói rõ, khuyến cáo và đặt tình trạng cảnh báo cho người dùng. Trên một vài dòng xe, đèn túi khí sẽ báo "Airbag OFF" nếu không thắt dây an toàn và bật sang ON nếu thắt.
Vì vậy, tài xế nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng dòng xe và tuân thủ quy định luôn thắt dây an toàn khi cầm lái.
Trích lục tại vnexpress
Tìm hiểu hệ thống gạt nước của xe ô tô
Tìm hiểu hệ thống gạt nước của xe ô tô
Gạt nước là bộ phận nhỏ nhưng lại hết sức quan trọng đối với xe hơi. Nó có nhiệm vụ loại bỏ nước và bụi bẩn ra khỏi kính chắn gió, giúp người lái có một tầm nhìn tốt hơn khi điều khiển xe. Ngày nay, gạt nước được xem như một tiêu chuẩn không chỉ trên trên tất cả những chiếc xe hơi mà còn được trang bị cho xe lửa, tàu biển và cả máy bay nữa. Vậy thật ra gạt nước có cấu tạo như thế nào? Hoạt động ra sao? Bài viết này sẽ cùng các bạn trả lời cho câu hỏi đó.
"Cẩm nang bảo dưỡng xe ô tô" do Ford Việt Nam phát hành
"Cẩm nang bảo dưỡng xe ô tô" do Ford Việt Nam phát hành
Bảo dưỡng xe ô tô là một việc cực kỳ quan trọng và chúng ta sẽ phải làm việc này rất thường xuyên, có thể là hàng tháng hoặc nhiều hơn. Việc bảo dưỡng định kỳ và bảo dưỡng đúng cách sẽ giúp chiếc xe luôn ở trạng thái tốt nhất và an toàn nhất cho mọi chuyến đi. Bảo dưỡng đầy đủ cũng sẽ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc xe và tạo cảm giác thoải mái, tự tin khi đi trên xe.
Xin giới thiệu với các bạn bộ “Cẩm nang bảo dưỡng xe ô tô” do Ford Việt Nam vừa phát hành. Tuy đây là cẩm nang dành cho xe Ford nói riêng, nhưng chắc chắn nó có đầy đủ các thông tin cần thiết và hữu ích có thể áp dụng cho nhiều loại xe ô tô khác mà bất kỳ ai đang sở hữu hay sử dụng xe ô tô cũng phải cần đến. Mời các bạn cùng xem qua.